วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การให้กำลังใจตัวเอง แค่บอกตัวเองซ้ำๆ ว่าเราต้องทำได้

การให้กำลังใจตัวเอง แค่บอกตัวเองซ้ำๆ ว่าเราต้องทำได้


การได้รับกำลังใจหรือการสร้างแรงจูงใจอาจมีหลากหลายวิธี ครับ แต่การได้รับกำลังใจหรือ
การสร้างแรงจูงใจของแต่ละคนก็แตกต่างกันแต่วิธีที่ทำแลัวเห็นผลได้ชัดเจน คือการบอกตัวเองซ้ำๆ
ว่าเราต้องทำได้ เป็นการให้กำลังใจตัวเองและสร้างแรงจูงใจให้กับตัวเองเป็นอย่างดีครับ การได้รับ
กำลังใจจากผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดีครับแต่เราก็ควรให้กำลังใจตัวเองด้วยครับ เพราะฉะนั้นถ้าเราบอกตัวเองซ้ำๆ เป็นการให้กำลังใจตัวเองได้ตลอดเวลา แล้วเราจะมีพลังที่พร้อมจะก้าวเดินเสมอ วิธีการที่เราจะให้กำลังใจตัวเอง โดยการบอกตัวเองซ้ำๆ
ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากอะไรเลยครับ เพียงแค่เรามี
เป้าหมายแล้ว เราก็คอยบอกตัวเองอยู่เสมอครับ ว่าเราต้องทำได้ และยิ่งเราบอกตัวเองซ้ำๆ บ่อยๆ ก็เป็นการกระตุ้นให้เราต้องทำตามเป้าหมายของเราได้ดีด้วยครับมีข้อดีหลายอย่างครับ เป็นการเตือนตัวเอง สร้างพลังใจให้ตัวเอง ยิ่งบอกตัวเอง
ก็ยิ่งมองเห็นเป้าหมาย เช่น ถ้าเราเป็นคนอ้วนเราอยากจะผอมอยากจะลดน้ำหนัก 20 กิโลกรัม
(เป้าหมายต้องชัดเจน) เราก็เริ่มบอกตัวเองเลยครับว่า เราต้องทำได้เราต้องลดน้ำหนัก 20 กก.
ได้แน่นอน  การที่เราคิดซ้ำๆ บอกตัวเองซ้ำๆ บอกตัวเองบ่อยๆ จนเข้าไปอยู่ที่จิตใต้สำนึก สมองเราก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้แล้ว แรงดึงดูดก็จะเกิดขึ้นครับ  แล้วเราจะเริ่มหาวิธีเพื่อที่จะลดน้ำหนัก หาวิธีดูแลตัวเองให้ผอมลง วิธีนี้ใช้ได้กับทุกเรื่องเลยนะครับ เริ่มต้นให้กำลังใจตัวเองบอกตัวเองทุกวันหรือถี่กว่านั้นก็ได้ครับ แล้วเราจะมีกำลังใจที่ดีเพื่อสู้กับสิ่งต่างๆ แล้วไปให้ถึงเป้าหมายของเรานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น